Thành lập công ty xây dựng cần những gì

Một trong những lĩnh vực quan trọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng đó là ngành xây dựng.

Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thủ tục thành lập công ty xây dựng để góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng của đất nước.

Thành lập công ty xây dựng cần những gì năm 2020? Bạn đang Phân tích điều kiện và thủ tục thành lập công ty xây dựng cần những gì?

Luật Rong Ba xin mời bạn tham khảo bài viết thành lập công ty xây dựng cần những gì này.

Chúng tôi đã đúc kết và san sẻ các kinh nghiệm của bản thân trong quá trình làm cho việc mang gần như doanh nghiệp xây dựng. những đơn vị xây dựng đang là nguồn lực quan yếu trong việc kiến thiết và tăng trưởng đất nước.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY XÂY DỰNG

Trước tiên để đi trả lời câu hỏi thành lập công ty xây dựng cần những gì? Khi thành lập công ty xây dựng là doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Điều kiện về người thành lập công ty xây dựng

Là người Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự

Trong đó không thuộc những trường hợp dưới đây:

Các tổ chức, cá nhân là cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh nhằm thu lợi bất chính, thu lợi riêng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị của mình

Là các cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ lãnh đạo được tin tưởng, giao nhiệm vụ làm việc trong các đơn vị vũ trang nhà nước

Là người đang bị truy cứu TNHS, đang chấp hành án phạt tù hoặc đang trong thời gian bị cấm hành nghề kinh doanh theo quyết định của Tòa án.

Điều kiện về vốn pháp định và vốn điều lệ thành lập công ty

Theo quy định của pháp luật ngành xây dựng không thuộc các ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định vì thế việc thành lập công ty xây dựng không bị ràng buộc bởi số vốn đăng ký.

Do đó, quý khách hàng có thể chủ động lựa chọn 1 mức vốn bất kỳ để đăng ký thành lập công ty xây dựng.

Đối với vốn điều lệ do ảnh hưởng đến mức thuế môn bài doanh nghiệp hàng năm phải đóng chính vì thế quý khách hàng nên lựa chọn sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:

Khi vốn điều lệ công ty trên 10 tỷ đồng thì mức thuế môn bài sẽ là 3 triệu đồng /1 năm.

Khi vốn điều lệ công ty từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế môn bài sẽ là 2 triệu đồng/1 năm.

Điều kiện về trụ sở công ty xây dựng

Trụ sở công ty xây dựng được coi là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp. Theo đó, trụ sở chính của công ty phải được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại và các cách thức liên hệ khác.

Quý khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty xây dựng không được sử dụng địa chỉ giả. Đặc biệt lưu ý pháp luật quy định cấm đặt địa chỉ công ty ở nhà chung cư, khu tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh.

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Như chúng ta đã biết, ngành xây dựng là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì thế để thành lập công ty xây dựng, doanh nghiệp của bạn phải thỏa mãn điều kiện về nhóm xây dựng thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Tuy nhiên, không phải tất cả ngành xây dựng đều là ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà sẽ phân ra nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện và nhóm ngành nghề xấy dựng không có điều kiện.

Đối với nhóm ngành xây dựng thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện:

Nếu công ty đăng ký kinh doanh 4 nhóm ngành sau đây liên quan đến lĩnh vực xây dựng thì bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề tương.

Nhóm ngành giám sát thi công

Nhóm ngành thiết kế công trình

Nhóm ngành thiết kế xây dựng

Nhóm ngành tư vấn thiết kế hạng mục công trình

Đối với nhóm ngành xây dựng thuộc ngành nghề kinh doanh không điều kiện

Đối với hóm ngành này thì không cần phải có chứng chỉ hành nghề, chỉ cần đăng ký ngành nghề kinh doanh này theo mã ngành cấp 4 là được.

Nhóm ngành xây nhà dân dụng

Nhóm ngành xây lắp công trình đường bộ

Nhóm ngành xây dụng công trình dân dụng, san lắp mặt bằng….

Như vậy, thành lập công ty xây dựng cần những gì thì còn tùy vào từng nhóm ngành đăng ký kinh doanh có điều kiện hay không có điều kiện, quý khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan để hồ sơ làm thủ tục thành lập công ty xây dựng không bị trả lại.

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY XÂY DỰNG

Thành lập công ty xây dựng cần những gì trong hồ sơ?

Hồ sơ thành lập công ty xây dựng phải đáp ứng theo quy định về hồ sơ của Luật doanh nghiệp 2020, theo đó bạn phải tiến hành chuẩn bị các giấy tờ sau để nộp cho cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty xây dựng tương ứng với loại hình doanh nghiệp mà quý khách hàng lựa chọn. Mẫu này phải thực hiện theo đúng mẫu quy định.

Danh sách thành viên đối với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn; danh sách cổ đông đối với loại hình công ty cổ phần.

Dự thảo điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bản sao chứng thực các giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật của công ty và chủ sở hữu của công ty.

Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục mở công ty trong trường hợp nếu bạn không tự mình thực hiện.

Số lượng hồ sơ và địa điểm nộp

Số lượng: 1 bộ

Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương, nơi công ty đặt trụ sở

QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY XÂY DỰNG

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, quý khách hàng tiến hành thủ tục thành lập công ty xây dựng theo 1 trong 3 phương thức: đến trực tiếp cơ quan đăng ký kinh doanh nộp hồ sơ, đăng ký thành lập công ty xây dựng qua mạng, gửi hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh qua đường bưu điện. Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền

Sau khi hồ sơ chuẩn bị thành lập doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ thì bạn tiến hành nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp và xử lý dựa trên các trường hợp:

Nếu hố sơ đầy đủ, không có sai sót sẽ thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu, không hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty.

Trường hợp từ chối thủ tục thành lập công ty xây dựng thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 2: Tiến hành công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, doanh nghiệp cần tiến hành ngay việc công bố thông tin lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục được hướng dẫn cụ thể.

Bước 3: Làm con dấu và thông báo mẫu con dấu

Sau khi công ty được thành lập thì có quyền quyết định số lượng, hình thức, nội dung và mẫu con dấu, việc quản lý và sử dụng con dấu, trừ trường hợp Luật doanh nghiệp 2020 có quy định khác

Sau khi làm con dấu xong thì phải thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh để được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Kê khai và thực hiện đóng thuế môn bài

Căn cứ vào mức vốn điều lệ để đăng ký doanh nghiệp mà thực hiện kê khai, đóng thuế theo quy định.

THỦ TỤC CẦN LÀM SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY XÂY DỰNG

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Sau khi nhận được thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Sau đó, nhiệm vụ của doanh nghiệp là đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đồng thời thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu cho doanh nghiệp

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong thời gian: 30 ngày – doanh nghiệp bạn phải hoàn tất công việc này

thành lập công ty xây dựng cần những gì
thành lập công ty xây dựng cần những gì

Sau đó, những việc cần làm khi đã hoàn tất các thủ tục thành lập công ty xây dựng: đăng ký kê khai thuế, đăng bài bố cáo thành lập công ty, nộp tờ khai và nộp thuế môn bài, làm thủ tục in hóa đơn, tạo tài khoản ngân hàng của công ty,…

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY XÂY DỰNG

Tôi muốn thành lập công ty xây dựng thì phải lựa chọn người đại diện theo pháp luật như thế nào?

Người đại diện theo pháp luật là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện mọi giao dịch.

Vì vậy đây là người rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn người có trình độ chuyên môn hoặc trình độ quản lý để điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp để có hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động

Những loại thuế nào cần nộp sau khi thành lập công ty xây dựng

Các loại thuế mà doanh nghiệp bạn bắt buộc phải nộp sau khi thực hiện thủ tục thành lập công ty xây dựng là: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu (đối với những công ty xây dựng về thiết bị hay vật liệu xây dựng)

Làm thế nào để có thể đóng thuế qua mạng bằng việc sử dụng phần mềm chữ ký số điện tử

Đóng thuế thông qua phần mềm chữ ký số điện tử hiện nay đang ngày càng phổ biến. Mỗi doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mua phần mềm chữ ký số điện tử để phục vụ cho việc báo cáo và đóng thuế.

Bên cạnh đó, kế toán của công ty sẽ là người thực hiện các thao tác đóng thuế cho doanh nghiệp.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Luật Rong Ba tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Luật Rong Ba trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Luật Rong Ba tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Luật Rong Ba uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là những thông tin chủ yếu và cơ bản về thành lập công ty xây dựng cần những gì, hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giá trị cho những ai đang tìm hiểu về vấn đề này.

Nếu quý khách hàng còn thắc mắc vấn thành lập công ty xây dựng cần những gì hay đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty xây dựng uy tín vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Rong Ba để được hỗ trợ nhanh nhất.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin